ที่พักกาญจนบุรี รีวิวโรงแรม Felix River Kwai Resort ริมแม่น้ำแคว บรรยากาศดีมาก

หลังจากเห็นมานาน ก็ได้พักที่ Felix River Kwai Resort ซะที

ทางเข้า felix river kwai resort,ที่พักกาญจนบุรีที่พักกาญจนบุรี Felix River Kwai Resort เป็นรีสอร์ทติดแม่น้ำแควที่ผมเห็นหลายครั้งเวลาไปเที่ยวเมืองกาญฯ แต่ก็ไม่เคยได้พักสักที พอดีวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. 59 ที่ผ่านมา แม่ผมอยากไปเที่ยวเมืองกาญฯ อยากพักริมน้ำชมวิวแม่น้ำแคว ดูต้นไม้ใบหญ้า ถึงกับขนาดขับรถไปกับป๊าเพื่อดูที่พักต่างๆ แล้วก็ไปถูกใจ Felix River Kwai Resort ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำแควแห่งนี้ ซึ่งก็จัดการจองเสร็จเรียบร้อย

ทางเข้าจากถนนไปถึงที่จอดรถ เช็คอินห้องพักก็ลึกพอประมาณครับ ที่จอดรถกับห้องพักที่ติดริมน้ำไม่ได้ใกล้กันนะครับ ให้พนักงานเอากระเป๋าเสื้อผ้าใส่รถไปส่งที่ห้องจะดีกว่าครับ

ภายใน Felix River Kwai Resort ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำแคว จะเป็นอาคาร 2 ชั้น มีหลายอาคาร บางส่วนก็ตั้งติดริมน้ำ บางส่วนก็อยู่ด้านในติดบ่อน้ำในรีสอร์ท ก็แล้วแต่ชอบกันนะครับ ส่วนทริปนี้แม่ผมขอริมน้ำละ ^_^

รีสอร์ทใหญ่ ต้นไม้เยอะ ติดแม่น้ำ อากาศดี ฟินเลย

ยอมรับว่าก่อนมาผมก็คิดว่าที่นี่คงต้องเป็นรีสอร์ทกาญจนบุรีที่พักที่แบบว่า เก่า โบราณหน่อย แต่พอเข้ามาแล้ว โอ้ว! สวยแล้วก็ดูดีแฮะ ถึงจะไม่ใหม่มากแต่ก็ไม่ขี้เหร่เลยครับ ยิ่งเดินรอบๆที่พักนะ ยิ่งฟินมากเลย รู้สึกผ่อนคลาย เพราะด้วยความที่ว่า รีสอร์ทใหญ่ ต้นไม้เยอะ สนามหญ้าริมน้ำก็มี นั่งเล่นรับลมเย็นๆ สบายเลยครับ

ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำ,รีสอร์ทกาญจนบุรีติดแม่น้ำ,ที่พักกาญจนบุรี pantip,felix river kwai resort,เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท

อาคารนี้แหละครับที่ผมพัก ระเบียงห้องพักหันหน้าออกริมแม่น้ำแควทุกห้อง ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ใครชอบแบบไหนก็เลือกกันได้เลยครับ ระเบียงห้องพักด้านบนก็จะส่วนตัวหน่อยไม่มีใครมาผ่านมายุ่ง แต่จะลงเดินเล่นข้างล่างก็เหนื่อยกว่าชั้นล่างแน่นอน ที่อารมณ์แบบว่ารู้สึกใกล้ชิดได้มากกว่าอยากลุกเดินเล่นก็ลุกได้เลย ทริปนี้ผมพักชั้น 2

ระเบียงห้องพัก felix river kwai resort

รีสอร์ทก็มีห้องอาหารให้บริการนะ

16-08-12-22-18-31-400_deco_fotor

ตอนเย็นถ้าไม่อยากออกไปไหน รีสอร์ทก็มีห้องอาหารไว้ให้บริการครับ มีเมนูเหมือนร้านอาหารข้างนอกครับ อาจจะแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย รสชาติใช้ได้ครับ ราคาก็แรงนิดนึงนะ แต่ก็ไม่ต้องขับรถไปหาร้านข้างนอก ไปหาที่จอดรถ ไปรอคิวกับลูกค้าท่านอื่นๆ ทานในรีสอร์ทก็สะดวกดีครับ

แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีลูกค้านะครับ มีมาทานกันเรื่อยๆเลยนะครับ แม้จะเป็นห้องอาหารในรีสอร์ท ผมว่าเราก็ไม่ควรประมาท ไปสั่งอาหารก่อนท้องร้องจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องหงุดหงิดเพราะการรอนะครับ เดี๋ยวจะโมโหหิวแล้วบรรยากาศจะกร่อยได้นะครับ

วันนี้ที่ไปพักแล้วทานห้องอาหารข้างใน ทานไปได้สักพักก็มีนักดนตรีมายืนเล่นกีตาร์โปร่งแล้วร้องเพลงให้ฟังด้วยนะ ใครอยากแจมโชว์ลูกคอก็ได้นะครับ แต่ขอให้มั่นใจในเสียงร้องตัวเองนะครับ ว่าค่อนข้างเพราะ เนื่องจากเป็นการร้องที่ค่อนข้างสดมาก ไม่มีเครื่องเสียงใดๆช่วยปรับนะครับ 🙂

ห้องพักสวยในสไตล์แบบไทย

felix river kwai resort,ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำ

ห้องน้ำ felix river kwai resort

16-08-13-10-22-01-932_deco_fotor

ภายในห้องพักถึงจะไม่ได้ดูใหม่มาก แต่ก็ดูคลาสสิกดีครับ  มีชุดคลุมอาบน้ำ ไดร์เป่าผม ห้องน้ำจะเป็นอ่างอาบน้ำ มีฝักบัว น้ำอุ่นเป็นแบบปรับผสมครับ ก็พอได้อยู่ ไม่ถึงกับปรับยากแบบร้อนไป เย็นไป ส่วนชักโครกมีสายชำระ โอเคเลย

อาหารเช้าก็มีให้เลือกได้เยอะประมาณนึงครับ ดีกว่าโรงแรม ที่พักที่ราคาหลักร้อย ที่นี่ก็มีทั้ง American Breakfast (ผมชอบขนมปังก้อนที่นี่),อาหารไทย,สลัด,ผลไม้,ซุ้มกาแฟโบราณ,ซุ้มโจ๊ก แนะนำครับอร่อยดี

ถ้าร้อนมากก็จัดไปครับสระนี้เลย โดด!!

ทีพักรีสอร์ทกาญจนบุรีมีสระว่ายน้ำ

Felix River Kwai Resort มีพาล่องเรือทานอาหารด้วยนะ

Felix river kwai resort

ทางเดินมาลงเรือจะไกลหน่อยครับ เดินมาทางสะพานรถไฟประวัติศาสตร์ข้ามแม่น้ำแควหรือทางรถไฟสายมรณะ ตรงนี้จะมีสนามเทนนิสอยู่ด้วยครับ แล้วฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นร้านอาหารคีรีธารา ร้านฮอตฮิตของที่นี่

และเนื่องด้วยเป็นวันแม่แห่งชาติ ทาง Felix River Kwai Resort ก็จัดเตรียมพวงมาลัยสวยๆ น้ำอบ ขันน้ำ ให้เราได้กราบไหว้แม่กันด้วยนะครับ 🙂 เป็นการเพิ่มความสุขให้กับหลายครอบครัวเลยครับ

20160813_182407_richtonehdr_fotor

อาหารบนเรือก็จัดเป็นแบบบุฟเฟต์ครับ เดินตักกันตามสะดวก แต่ก็ไม่ได้มีเมนูไหนที่โดดเด่นหรืออร่อยครับ กินบรรยากาศซะมากกว่า

ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำ,รีสอร์ทกาญจนบุรีติดแม่น้ำ,felix river kwai resort

พอล่องเรือก็เลยได้ถ่ายภาพมุมนี้ครับ ขอจบที่ภาพสวยๆภาพนี้นะครับ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าครับ สวัสดีครับ

ก่อนออกเดินทาง เพื่อนๆอย่าลืมตรวจเช็คลมยาง ระบบเบรก ระบบเครื่องยนต์ ที่ปัดน้ำฝน และส่วนอื่นๆ รวมทั้งทำประกันภัย ประกันชีวิต เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยกันนะครับ

Car : Honda Jazz
ยางรถ : Firestone
ผ้าเบรก : Brembo
ประกันภัยรถยนต์ : ธนชาตประกันภัย
ประกันชีวิต : AIA
Photo : Samsung A8 2015

Thai Traveller Club

รีวิวที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของ ที่เที่ยว แหล่งช็อปปิ้งน่าสนใจ กรุงเทพฯ พัทยา หัวหิน เขาใหญ่ และจังหวัดอื่นๆ หากสนใจให้รีวิวที่พัก โรงแรม สินค้าหรือบริการของท่าน ติดต่อมาได้ที่ thaitravellerclub@gmail.com (ตอนนี้ในเขตกรุงเทพฯ ผมรีวิวให้ฟรีนะ ติดต่อมาได้เลยครับ)