ที่พักกาญจนบุรี รีวิวโรงแรม Felix River Kwai Resort ริมแม่น้ำแคว บรรยากาศดีมาก

หลังจากเห็นมานาน ก็ได้พักที่ Felix River Kwai Resort ซะที

ทางเข้า felix river kwai resort,ที่พักกาญจนบุรีที่พักกาญจนบุรี Felix River Kwai Resort เป็นรีสอร์ทติดแม่น้ำแควที่ผมเห็นหลายครั้งเวลาไปเที่ยวเมืองกาญฯ แต่ก็ไม่เคยได้พักสักที พอดีวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. 59 ที่ผ่านมา แม่ผมอยากไปเที่ยวเมืองกาญฯ อยากพักริมน้ำชมวิวแม่น้ำแคว ดูต้นไม้ใบหญ้า ถึงกับขนาดขับรถไปกับป๊าเพื่อดูที่พักต่างๆ แล้วก็ไปถูกใจ Felix River Kwai Resort ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำแควแห่งนี้ ซึ่งก็จัดการจองเสร็จเรียบร้อย

ทางเข้าจากถนนไปถึงที่จอดรถ เช็คอินห้องพักก็ลึกพอประมาณครับ ที่จอดรถกับห้องพักที่ติดริมน้ำไม่ได้ใกล้กันนะครับ ให้พนักงานเอากระเป๋าเสื้อผ้าใส่รถไปส่งที่ห้องจะดีกว่าครับ

ภายใน Felix River Kwai Resort ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำแคว จะเป็นอาคาร 2 ชั้น มีหลายอาคาร บางส่วนก็ตั้งติดริมน้ำ บางส่วนก็อยู่ด้านในติดบ่อน้ำในรีสอร์ท ก็แล้วแต่ชอบกันนะครับ ส่วนทริปนี้แม่ผมขอริมน้ำละ ^_^

รีสอร์ทใหญ่ ต้นไม้เยอะ ติดแม่น้ำ อากาศดี ฟินเลย

ยอมรับว่าก่อนมาผมก็คิดว่าที่นี่คงต้องเป็นรีสอร์ทกาญจนบุรีที่พักที่แบบว่า เก่า โบราณหน่อย แต่พอเข้ามาแล้ว โอ้ว! สวยแล้วก็ดูดีแฮะ ถึงจะไม่ใหม่มากแต่ก็ไม่ขี้เหร่เลยครับ ยิ่งเดินรอบๆที่พักนะ ยิ่งฟินมากเลย รู้สึกผ่อนคลาย เพราะด้วยความที่ว่า รีสอร์ทใหญ่ ต้นไม้เยอะ สนามหญ้าริมน้ำก็มี นั่งเล่นรับลมเย็นๆ สบายเลยครับ

ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำ,รีสอร์ทกาญจนบุรีติดแม่น้ำ,ที่พักกาญจนบุรี pantip,felix river kwai resort,เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท

อาคารนี้แหละครับที่ผมพัก ระเบียงห้องพักหันหน้าออกริมแม่น้ำแควทุกห้อง ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ใครชอบแบบไหนก็เลือกกันได้เลยครับ ระเบียงห้องพักด้านบนก็จะส่วนตัวหน่อยไม่มีใครมาผ่านมายุ่ง แต่จะลงเดินเล่นข้างล่างก็เหนื่อยกว่าชั้นล่างแน่นอน ที่อารมณ์แบบว่ารู้สึกใกล้ชิดได้มากกว่าอยากลุกเดินเล่นก็ลุกได้เลย ทริปนี้ผมพักชั้น 2

ระเบียงห้องพัก felix river kwai resort

รีสอร์ทก็มีห้องอาหารให้บริการนะ

16-08-12-22-18-31-400_deco_fotor

ตอนเย็นถ้าไม่อยากออกไปไหน รีสอร์ทก็มีห้องอาหารไว้ให้บริการครับ มีเมนูเหมือนร้านอาหารข้างนอกครับ อาจจะแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย รสชาติใช้ได้ครับ ราคาก็แรงนิดนึงนะ แต่ก็ไม่ต้องขับรถไปหาร้านข้างนอก ไปหาที่จอดรถ ไปรอคิวกับลูกค้าท่านอื่นๆ ทานในรีสอร์ทก็สะดวกดีครับ

แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีลูกค้านะครับ มีมาทานกันเรื่อยๆเลยนะครับ แม้จะเป็นห้องอาหารในรีสอร์ท ผมว่าเราก็ไม่ควรประมาท ไปสั่งอาหารก่อนท้องร้องจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องหงุดหงิดเพราะการรอนะครับ เดี๋ยวจะโมโหหิวแล้วบรรยากาศจะกร่อยได้นะครับ

วันนี้ที่ไปพักแล้วทานห้องอาหารข้างใน ทานไปได้สักพักก็มีนักดนตรีมายืนเล่นกีตาร์โปร่งแล้วร้องเพลงให้ฟังด้วยนะ ใครอยากแจมโชว์ลูกคอก็ได้นะครับ แต่ขอให้มั่นใจในเสียงร้องตัวเองนะครับ ว่าค่อนข้างเพราะ เนื่องจากเป็นการร้องที่ค่อนข้างสดมาก ไม่มีเครื่องเสียงใดๆช่วยปรับนะครับ 🙂

ห้องพักสวยในสไตล์แบบไทย

felix river kwai resort,ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำ

ห้องน้ำ felix river kwai resort

16-08-13-10-22-01-932_deco_fotor

ภายในห้องพักถึงจะไม่ได้ดูใหม่มาก แต่ก็ดูคลาสสิกดีครับ  มีชุดคลุมอาบน้ำ ไดร์เป่าผม ห้องน้ำจะเป็นอ่างอาบน้ำ มีฝักบัว น้ำอุ่นเป็นแบบปรับผสมครับ ก็พอได้อยู่ ไม่ถึงกับปรับยากแบบร้อนไป เย็นไป ส่วนชักโครกมีสายชำระ โอเคเลย

อาหารเช้าก็มีให้เลือกได้เยอะประมาณนึงครับ ดีกว่าโรงแรม ที่พักที่ราคาหลักร้อย ที่นี่ก็มีทั้ง American Breakfast (ผมชอบขนมปังก้อนที่นี่),อาหารไทย,สลัด,ผลไม้,ซุ้มกาแฟโบราณ,ซุ้มโจ๊ก แนะนำครับอร่อยดี

ถ้าร้อนมากก็จัดไปครับสระนี้เลย โดด!!

ทีพักรีสอร์ทกาญจนบุรีมีสระว่ายน้ำ

Felix River Kwai Resort มีพาล่องเรือทานอาหารด้วยนะ

Felix river kwai resort

ทางเดินมาลงเรือจะไกลหน่อยครับ เดินมาทางสะพานรถไฟประวัติศาสตร์ข้ามแม่น้ำแควหรือทางรถไฟสายมรณะ ตรงนี้จะมีสนามเทนนิสอยู่ด้วยครับ แล้วฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นร้านอาหารคีรีธารา ร้านฮอตฮิตของที่นี่

และเนื่องด้วยเป็นวันแม่แห่งชาติ ทาง Felix River Kwai Resort ก็จัดเตรียมพวงมาลัยสวยๆ น้ำอบ ขันน้ำ ให้เราได้กราบไหว้แม่กันด้วยนะครับ 🙂 เป็นการเพิ่มความสุขให้กับหลายครอบครัวเลยครับ

20160813_182407_richtonehdr_fotor

อาหารบนเรือก็จัดเป็นแบบบุฟเฟต์ครับ เดินตักกันตามสะดวก แต่ก็ไม่ได้มีเมนูไหนที่โดดเด่นหรืออร่อยครับ กินบรรยากาศซะมากกว่า

ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำ,รีสอร์ทกาญจนบุรีติดแม่น้ำ,felix river kwai resort

พอล่องเรือก็เลยได้ถ่ายภาพมุมนี้ครับ ขอจบที่ภาพสวยๆภาพนี้นะครับ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าครับ สวัสดีครับ

ก่อนออกเดินทาง เพื่อนๆอย่าลืมตรวจเช็คลมยาง ระบบเบรก ระบบเครื่องยนต์ ที่ปัดน้ำฝน และส่วนอื่นๆ รวมทั้งทำประกันภัย ประกันชีวิต เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยกันนะครับ

Car : Honda Jazz
ยางรถ : Firestone
ผ้าเบรก : Brembo
ประกันภัยรถยนต์ : ธนชาตประกันภัย
ประกันชีวิต : AIA
Photo : Samsung A8 2015

You may also like.

เชียงคาน แกลลอรี่ รีสอร์ท บรรยากาศสบาย...
views 164
ที่พักเชียงคาน แกลลอรี่ รีสอร์ท ในบรรยากาศสบายเป็นกันเอง กับห้องพักหลากสีสวย ๆ ติดกัน แต่ยังมีความเป็นส่วนตัว หน้าห้องพักมีระเบียงไว้นั่งเล่น กินขนม จิบเครื่องด...
ที่พักอรัญประเทศ สระแก้ว โรงแรม สวยๆน่าไปพัก ฮอตฮิ...
views 416
รางวัลแห่งความสำเร็จรางวัลจาก Booking มอบให้แก่ มายรูม บาย เสริมทรัพย์ ที่พักอรัญประเทศ  สระแก้ว โรงแรม อรัญประเทศ ใกล้ตลาดโรงเกลือ ดีเด่น การันตีความยอดเยี่ยมแ...
ที่พักเขาใหญ่ Sportbar เล็กแต่อบอุ่น...
views 554
ที่พักเขาใหญ่ที่รีวิวแนะนำวันนี้คือ Sportbar ครับ ที่ตั้งจะอยู่ห่างออกมาจากเขาใหญ่นิดหน่อย ไม่ไกลมากครับ และใกล้ตลาดปากช่อง ก็หาของกินง่ายดีครับ และเป็นที่พัก ร...
ที่พักหัวหิน รีวิวThe Rocco HuaHin แบบ2ห้องนอน สวย...
views 466
ทริปนี้หาข้อมูลและจองที่พักโรงแรมหัวหินใน pantip, agoda, Booking แบบ 2 ห้องนอนเพราะไปกันทั้งบ้าน หาไปหามาก็มาสะดุดกับความสวยของห้องพัก The Rocco HuaHin ดูดีมีสไ...
โรงแรมกรุงเทพฯสวยๆ Sabai Sabai at Sukhumvit Hotel ...
views 457
กรุงเทพฯของเราก็เป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับโลก ได้รับรางวัลการันตีจาก Trip Adviser ว่า Bangkok นี่เขาฮิตมาเที่ยวกันนะครับ แล้วโรงแรมกรุงเทพฯก็มีมากมาย ต่างก็งั...
รีสอร์ทเขาใหญ่ รีวิวบาลิออส Balios Resort Khaoyai ...
views 799
วันนี้มีโอกาสได้มาเยือนที่พัก โรงแรมบาลิออส เขาใหญ่ Balios Khaoyai เนื่องจากได้รับหน้าที่จากธนชาตประกันภัยให้มาจัดงานเลี้ยงและงานสัมมนาให้กับธนาคารธนชาตครับ ขอบ...
ที่พักพัทยา รีวิว Natural Park Resort โรงแรมหาดจอม...
views 971
ที่พักพัทยา ริมหาดจอมเทียน รีวิวที่พักพัทยาริมทะเลวันนี้ผมพามาที่พัก Natural Park Resort ตั้งอยู่ที่ริมหาดจอมเทียนเลยครับ แถวหาดจอมเทียนก็จะมีโรงแรม ที่พักเรีย...
โรงแรมพัทยากลาง รีวิวSiam@Siam Pattaya Hotel...
views 851
โรงแรมสยามแอทสยาม Siam@Siam ที่พักพัทยากลาง เป็นโรงแรมที่มีการออกแบบตกแต่งได้เก๋ไก๋มาก ออกแนวอาร์ตๆ เป็นไอเดียการตกแต่งที่แปลกแหวกแนวแล้วก็สวยด้วยครับ ดูแล้วเห...
โรงแรมพัทยาติดทะเล รีวิว”The Now” Patt...
views 1083
The Now Hotel Pattaya โรงแรมติดทะเลพัทยา เป็นโรงแรมสไตล์บูทีคปูนเปลือยริมหาดจอมเทียน รูปทรงตึกที่สะดุดตาตั้งอยู่ริมหาดจอมเทียน หาได้ไม่ยาก เป็นที่พักพัทยาติดทะ...
ที่พักเชียงคานริมแม่น้ำโขง รีวิวChiang Khan River ...
views 749
ได้ยินชื่อเชียงคาน จ.เลยมาสักพักแล้วว่าคนนิยมมาเที่ยวกัน ด้วยกลิ่นอายที่ยังเป็นธรรมชาติและชุมชนพื้นบ้าน ที่ไม่ได้มีความทันสมัยอะไรมากมายนัก ซึ่งก็ "คล้ายกับ อ.ป...

Thai Traveller Club

รีวิวที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของ ที่เที่ยว แหล่งช็อปปิ้งน่าสนใจ กรุงเทพฯ พัทยา หัวหิน เขาใหญ่ และจังหวัดอื่นๆ หากสนใจให้รีวิวที่พัก โรงแรม สินค้าหรือบริการของท่าน ติดต่อมาได้ที่ thaitravellerclub@gmail.com (ตอนนี้ในเขตกรุงเทพฯ ผมรีวิวให้ฟรีนะ ติดต่อมาได้เลยครับ)